Header Ads

  • Breaking News

    Nhà hoạt động Black Lives Matter: ‘Tôi đã biết được sự thật tồi tệ’

    Ông Rashad Turner, một nhà hoạt động Black Lives Matter (BLM) trước đây, hiện đang là giám đốc điều hành của Hội Phụ huynh Minnesota tiết lộ rằng ông đã “biết được sự thật tồi tệ” về BLM, bao gồm cả việc nhóm cấp tiến này không mấy quan tâm đến việc xây dựng lại các gia đình da đen và thậm chí rất ít quan tâm đến việc cải thiện giáo dục cho trẻ em da đen.

    Nhà hoạt động Black Lives Matter: ‘Tôi đã biết được sự thật tồi tệ’

    TakeCharge, một phong trào do người da đen lãnh đạo, có trụ sở tại Minnesota, bác bỏ Lý thuyết Chủ nghĩa Chủng tộc (CRT) và “văn hóa thức tỉnh”, đã đăng tải một đoạn video hôm thứ Tư (27/5). Trong đoạn video, ông Rashad Turner đã kể lại hành trình trở thành người sáng lập BLM ở St. Paul của mình. Tuy nhiên, chỉ sau một năm hoạt động bên trong tổ chức, anh nhận ra rằng, nhóm cấp tiến này rất ít quan tâm đến cuộc sống của người da đen, trẻ em da đen và gia đình da đen.

    Ông Turner sinh năm 1985 ở Minneapolis. Trong đoạn video, ông cho biết, cha ông bị bắn chết khi ông mới 2 tuổi.

    Ông nói chi tiết về quá trình trưởng thành của mình: “Mẹ tôi không có khả năng chăm sóc tôi, nên tôi được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Họ nói với tôi rằng nếu muốn thay đổi cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, thì giáo dục chính là câu trả lời. Do đó, tôi đã nỗ lực chăm chỉ ở trường học. Tôi đã vào được Đại học Hamline, và lấy được bằng đại học – đây cũng là tấm bằng đại học đầu tiên trong gia đình tôi. Sau này, tôi tiếp tục lấy bằng thạc sĩ giáo dục tại Đại học St. Mary’s Minnesota. Có thể nói, trường hợp của tôi chính là bằng chứng sống cho thấy, khởi nguồn trong cuộc sống không phải yếu tố quyết định, mà chất lượng giáo dục mới là then chốt dẫn đến thành công.”

    Ông Turner hy vọng những đứa trẻ trong cộng đồng sẽ đạt được thành công tương tự như mình và nghĩ rằng, BLM sẽ là sự hậu thuẫn, nhưng ngay sau đó đã phát hiện ra “sự thật tồi tệ”: “Năm 2015, tôi là người sáng lập Black Lives Matter ở St. Paul. Tôi tin rằng tổ chức này đại diện cho chính xác những gì mà tên gọi của nó thể hiện, mạng sống những người da đen có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau một năm ở bên trong tổ chức, tôi biết rằng họ không mấy quan tâm đến việc xây dựng lại cuộc sống của các gia đình da đen, và họ thậm chí hầu như không quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh ở Minneapolis. Điều đó đã thể hiện rõ ràng khi họ công khai tố cáo các trường bán công, cùng với công đoàn giáo viên. Tôi là người trong cuộc của Black Lives Matter, và tôi biết được một sự thật tồi tệ, đó là lệnh cấm các trường bán công không hỗ trợ việc xây dựng lại cuộc sống gia đình của người da đen, mà lại tạo ra rào cản đối với một nền giáo dục tốt hơn cho trẻ em da đen.”

    Như Breitbart News đã đưa tin hồi tháng 6/2020, nhiều cá nhân, tập đoàn và liên đoàn giáo viên đã áp dụng những lời hùng biện của BLM, một tổ chức hiện đang nhận được những khoản quyên góp khổng lồ từ những người được coi là “thức tỉnh”, cũng chính là những người đã thất bại trong việc giám sát chương trình nghị sự chính trị lớn hơn của BLM.

    Trong mục “Điều chúng tôi tin tưởng” trên trang web của họ (đã bị xóa sau đó), Tổ chức Mạng lưới Toàn cầu BLM tuyên bố các mục tiêu, bao gồm “đấu tranh cho tự do, giải phóng và công lý” thông qua sự phá vỡ “cấu trúc gia đình hai thế hệ của phương Tây”.

    Trang web còn nhấn mạnh: “Chúng tôi phá vỡ yêu cầu đối với cấu trúc gia đình hai thế hệ do phương Tây quy định, bằng cách hỗ trợ lẫn nhau như những gia đình hơn hai thế hệ và ‘làng xóm’ cùng quan tâm đến nhau, đặc biệt là con cái của chúng ta, để những người mẹ, cha mẹ và con cái được thoải mái”. Ngoài ra, từ “cha” bị cố tình loại trừ, được thay thế bằng từ “cha mẹ” không phân biệt giới tính.

    Tuyên bố cũng phỉ báng ảnh hưởng của nam giới đối với gia đình là ‘áp bức’: “Chúng tôi xây dựng một môi trường khẳng định vai trò của phụ nữ da đen, không phân biệt giới tính, không lệch lạc và không lấy đàn ông làm trung tâm.” Họ còn gọi các bà mẹ đơn thân là “làm việc hai ca” – vừa làm việc vừa nuôi dạy con cái theo “tập tục gia trưởng”.

    Trong video, ông Turner tuyên bố đã từ chức BLM chỉ sau một năm rưỡi gắn bó. Ông khẳng định: “Tôi không từ bỏ việc cải thiện cuộc sống của người da đen và giúp họ tiếp cận một nền giáo dục tuyệt vời. Hiện tôi đang là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hội Phụ huynh Minnesota. Chúng tôi đang tận tâm giúp các bậc cha mẹ chuyển con cái của họ sang những trường có thể đi đến con đường thành công.”

    “Đó là công việc khó khăn và chúng tôi phải chiến đấu với những thế lực không muốn chúng tôi thành công,” ông Turner nói thêm. “Nhưng thành công là có thể. Chỉ cần nhìn vào tôi, cũng như hàng trăm trẻ em và gia đình khác mà chúng tôi đã giúp đỡ để theo đuổi một nền giáo dục tuyệt vời, phá vỡ chuỗi nghèo đói và đạt được thành công trong cuộc sống.”

    Không có nhận xét nào