Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam vượt Trung Quốc về xuất khẩu hàng nội thất sang Hoa Kỳ

    Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu hàng nội thất lớn nhất vào thị trường Hoa Kỳ. Trang Furniture Today, chuyên đưa tin về ngành nội thất, vào ngày 3/5 cho biết như vừa nêu.

    Việt Nam vượt Trung Quốc về xuất khẩu hàng nội thất sang Hoa Kỳ

    Theo khảo sát của hãng tin này, trong năm 2020, Việt Nam xuất khẩu hơn 7,4 tỷ USD đồ nội thất sang Mỹ, tăng 31% so với 5,7 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2019. Trong cùng năm, Trung Quốc đã xuất khẩu 7,33 tỷ USD sang Mỹ, giảm 25% so năm trước.

    Furniture Today nhận định đây là một bước chuyển mình lớn nhất trong lịch sử gần đây về nhập khẩu của Hoa Kỳ do ba diễn biến nổi bật. Thứ nhất, bắt đầu từ năm 2004 chính phủ Mỹ áp đặt mức thuế cao tới 25% đối với hầu hết các loại đồ nội thất. 
     
    Năm 2018 Hoa Kỳ áp thuế khởi đầu với mức10% khiến doanh nghiệp ngành nội thất rút ra khỏi Trung Quốc, khiến hàng xuất khẩu của nước láng giềng của Việt Nam bắt đầu giảm bớt 1% trong năm đó. Xu hướng này càng rõ nét khi sang năm 2019 các lô hàng của Trung Quốc giảm 28% trong khi lô hàng từ Việt Nam đã tăng 35%.

    Các nhà doanh nghiệp Hoa Kỳ cho rằng mức thuế áp lên hàng từ Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các nước khác như Mexico, Malaysia, và Việt Nam có thể cạnh tranh. Đối với Việt Nam đồ nội thất gỗ là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất trong ngành.

    https://www.rfa.org/

    Không có nhận xét nào