Header Ads

  • Breaking News

    Nguyên Phó Tổng Cục Trưởng Bộ Ca Vừa Bị Khởi Tố Là Ai?

    Từ năm 2017 đến nay, vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ nhôm đã làm chấn động dư luận trong nước và thế giới.

    Nguyên Phó Tổng Cục Trưởng Bộ Ca Vừa Bị Khởi Tố Là Ai?

    Vũ nhôm, nguyên là Thượng tá tình báo Bộ CA, sau một thời gian cấu kết với các quan tham chiếm đoạt hàng loạt công sản nhà nước, mặc dù đã được ai đó báo tin và đã trốn sang Singapor, nhưng đã bị bắt về nước và bị khởi tố các tội danh như “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

    Tính đến tháng 5/2020, Vũ nhôm bị tuyên 4 bản án, với tổng hình phạt 65 năm tù.

    Khi Vũ nhôm đang ngồi trong tù để gặm nhấm về những tội lội của mình, thì vào tháng 4/2021,Vũ nhôm tiếp tục bị đề nghị truy tố thêm về tội đưa hối lộ. Đồng thời công an cũng đề nghị truy tố Hồ Hữu Hòa, kẻ làm nghề thầy bói tại Nghệ An về tội “môi giới hối lộ”.

    Điều buồn cười trong vụ khởi tố bổ sung lần này, Vũ nhôm bị kết tội đưa hối lộ, Hồ Hữu Hòa bị kết tội môi giới hối lộ. Nhưng lại không có người nhận hối lộ.

    Điều này đã làm dư luận nghi ngờ rằng, phải chăng vì kẻ nhận hối lộ là “cây đa cây đề”, hoặc “con cha cháu ông” nên không dám đụng tới?

    Đầu đuôi là vào tháng 6/2017, Khi Vũ nhôm bị công an điều tra về tội làm lộ bí mật nhà nước, vì lo sợ bị xử lý nên Vũ nhôm đã nhờ Hồ Hữu Hòa, tiếp cận với lãnh đạo Tổng cục Tình báo để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin.

    Hòa đã kết nối được với Nguyễn Duy Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục tình báo Bộ CA, hiện là Cục trưởng Cục tình báo Bộ Công an.

    Sau khi bị bắt giam, Vũ nhôm khai báo nhiều lần về việc thông qua tài xế riêng của mình đã chuyển 5 tỉ đồng cho Hòa và 4 lần chuyển quà cho trợ lý giúp việc của ông Linh.

    Ngoài ra, Vũ còn khai trực tiếp đưa 500.000 USD cho Hòa để đưa cho ông Linh.

    Sau khi BCA đề nghị VKS truy tố thêm Vũ nhôm về tội đưa hối lộ, ngày 03/05/2021 Viện KSNDTC đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung và làm rõ Vũ nhôm đưa hối lộ hàng tỉ đồng thông qua thầy bói Trần Hữu Hòa là ai?

    Và vào tối hôm qua(15/6), các báo đồng loạt đưa tin: “Khởi tổ nguyên tổng cục trưởng thuộc Bộ Công an”.

    Chỉ có tờ Tuổi Trẻ và tờ Thanh Niên ghi rõ: “Khởi tố nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh”.

    Vậy là đã rõ, kẻ tiết lộ thông tin để Vũ nhôm bỏ trốn ra nước ngoài là ai.

    Nếu VKS không đề nghị điều tra bổ sung, thì “con mối chúa”Nguyễn Duy Linh đã lọt lưới.

    Có một chi tiết thú vị là khi đã ngồi trong tù, thầy bói Hồ Hữu Hòa làm đơn tố cáo tướng Trần Văn Vệ và đàn em ép cung. Trong đơn tố cáo, Hoà cũng vô tình tiết lộ, trong tài sản bị Cơ quan CSĐT kê biên, có “phong bì tiền của Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư” tặng cho Hồ Hữu Hoà.

    Hoá ra có rất nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao là “khách hàng” của “thầy bói” Hồ Hữu Hoà?

    Vậy Nguyễn Duy Linh là ai?

    Nguyễn Duy Linh sinh năm 1971, là con trai của tướng công an Nguyễn Văn Hưởng,được mệnh danh là “Bố già”, là cựu Uỷ viên TƯ khóa 9,10, từng là Thứ trưởng Bộ CA trong 10 năm(2001 – 2011), sau đó làm cố vấn an ninh cho Ba X đến năm 2013.

    “Thành tích”của tướng Hưởng nhiều vô kể. Nhưng nổi bật nhất là vụ lật ngược tình thế trong vụ PMU18 hồi năm 2006, giải cứu con rể “Tài Nông Đức Cạn”, buộc báo chí và một số lãnh đạo Cảnh sát phải trả giá. Người tố cáo tham nhũng, người điều tra tham nhũng, và người viết bài chống tham nhũng, đã bị khởi tố. Đó là Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, Thượng tá Đinh Văn Huynh, và hai nhà báo Nguyễn Văn Hải (báo Tuổi Trẻ), Nguyễn Việt Chiến (báo Thanh Niên) phải vào tù.

    Chưa biết rồi vụ này, ngài Đại tá Cục trưởng Cục tình báo Nguyễn Duy Linh sẽ bị xử lý như thế nào, có bị vào lò không, đó là điều dư luận rất quan tâm.

    Ngạn ngữ VN có câu: “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”.

    Nhưng trong trường hợp này, cả đời cha và đời con đều “ăn mặn”, thì không biết có bị “sình bụng” không nhỉ?

    Không có nhận xét nào