Header Ads

  • Breaking News

    Hàng trăm nhân viên y tế Thái Lan tiêm vắc xin Sinovac của TQ vẫn mắc Covid-19

    Theo như hàng trăm nhân viên y tế Thái Lan vẫn mắc Covid-19 dù đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin của Sinovac (Trung Quốc), trong bối cảnh cơ quan chức năng cân nhắc tiêm mũi thứ 3 để tăng miễn dịch. Vì vậy hàng trăm nhân viên y tế nước này mắc Covid-19, trong đó có 1 người đã tử vong và 1 người nguy kịch.

    Hàng trăm nhân viên y tế Thái Lan tiêm vắc xin Sinovac của TQ vẫn mắc Covid-19

    Theo Reuters, Bộ Y tế Thái Lan ngày 11.7 xác nhận hơn 600 nhân viên y tế mắc Covid-19 dù đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin của Sinovac (Trung Quốc), trong bối cảnh cơ quan chức năng cân nhắc tiêm mũi thứ 3 để tăng miễn dịch.

    Trong số 677.348 nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi của Sinovac, 618 người đã mắc Covid-19, theo số liệu của Bộ Y tế từ tháng 4 đến tháng 7. Trong số đó có một điều dưỡng đã tử vong và một người khác trong tình trạng nguy kịch.

    Theo quan chức y tế Sopon Iamsirithawon, một hội đồng chuyên môn đã khuyến cáo tiêm mũi thứ 3 nhằm tăng khả năng miễn dịch cho các nhân viên y tế có nguy cơ cao.

    “Đây sẽ là một vắc xin khác, có thể là của AstraZeneca hay một vắc xin ARN mà Thái Lan sẽ nhận được trong thời gian sắp tới”, ông phát biểu và cho biết khuyến cáo sẽ được xem xét vào ngày 12.7.

    Thông tin được đưa ra sau khi Thái Lan ghi nhận tổng cộng 336.371 ca mắc Covid-19 và 2.711 ca tử vong kể từ đầu dịch, trong đó có kỷ lục 91 ca tử vong/ngày ghi nhận hôm 10.7.

    Đa số các nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu chống dịch đã được tiêm vắc xin Sinovac sau tháng 2, còn vắc xin của AstraZeneca đã nhận vào tháng 6.

    Thái Lan dự kiến sẽ nhận 1,5 triệu liều của Pfizer/BioNTech từ Mỹ trong tháng 7 và đã đặt 20 triệu liều sẽ nhận sau tháng 10. Indonesia, quốc gia dựa nhiều vào vắc xin của Sinovac, hôm 9.7 đã thông báo sẽ tiêm mũi thứ 3 là vắc xin Moderna cho các nhân viên y tế.

    Không có nhận xét nào