Header Ads

  • Breaking News

    Tình hình tiêm vắc-xin Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới

    Trong mục Sức khỏe của Hãng tin CNN có chuyên mục nhỏ theo dõi về tình hình tiêm vắc xin trên toàn cầu, trên cơ sở theo dõi dữ liệu của 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

    Tình hình tiêm vắc-xin Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới

    Theo đó, tính đến ngày hôm nay 13/9 dữ liệu có một số điểm khá thú thú vị:

    - Tổng số mũi vắc-xin tình trung bình một ngày trong 7 ngày qua trên toàn thế giới là 31 triệu mũi.

    - Tổng số mũi vắc-xin đã tiêm đến nay là trên 5 tỷ mũi trên phạm vi toàn cầu.

    - Số lượng tiêm chủng nhiều nhất chủ yếu rơi vào các nước giàu có là Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và các nước đang phát triển nhưng có tiềm lực y tế mạnh là Trung Quốc và Ấn Độ.

    - Chỉ có 8 nước châu Á lọt vào trong danh sách 50 nước có tỷ lệ tiêm chủng nhiều nhất thế giới (Trung quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Sri Lanka, Bhutan và 3 nước trong khối ASEAN).


    Số đầu tiên: Tổng số đã được chích ngừa

    Số thứ nhì: sô người đân được chích tính trên 100 người

    Số thứ 3: Số ngày từ ngày bắt đầu triển khai chích ngừa đến ngày 12 tháng 9 năm 2021

    - Indonesia là quốc gia có số mũi tiêm chủng cao nhất Đông Nam Á (115 triệu mũi, đạt 41 mũi/100 dân). Tuy nhiên chỉ có 42 triệu người, tức 16,5% dân số số là được tiêm đủ 2 mũi.

    - Ba quốc gia ASEAN nằm trong số 50 quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới là Singapore, Campuchia và Malaysia. Đáng chú ý, Campuchia là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao thứ hai ở Đông Nam Á (sau Singapore) và chủ yếu là tiêm vắc-xin Sinopharm/Sinovac của Trung Quốc.


    - Điều đáng ngạc nhiên là có một số nước thu nhập thấp, nhưng lại "lọt" được vào danh sách 50 quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới như Sri Lanka, Campuchia, Ecuador, El Salvador.


    - Các quốc gia châu Phi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất. 37 trên tổng số 43 quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng thấp nhất thế giới (dưới 10 mũi/100 dân) là các quốc gia nằm ở khu vực châu Phi.

    Không có nhận xét nào