Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Kim - Công Lý Không Thể Được Giải Thích Theo Ý Đồ Của Joe Biden Và Đảng Dân Chủ

    Lạm phát và tội ác gia tăng hiện là hai đề tài nóng theo tin tức của các cơ quan truyền thông.  Kết quả thăm dò của ABC News: “TT Biden đang phải đối mặt với sự hoài nghi đáng kể của công chúng.  Điểm tín nhiệm của Biden trong vấn đề giải quyết lạm phát là 28% và giải quyết tội ác là 36%.  Người dân cũng không tin tưởng Joe Biden trong lãnh vực ngoại giao, điểm tín nhiệm bị rớt xuống 38% sau cuộc nói chuyện qua video với Putin.”  Tuần qua Joe Biden đã nhìn nhận: “Lạm phát thực sự là một trở ngại, ảnh hưởng đến các gia đình.  Tuy nhiên tôi nghĩ là lạm phát sẽ sớm được ổn định.  Chúng tôi đang điều chỉnh nó và kết quả sẽ tới nhanh hơn mọi người nghĩ.”  Đa số các kinh tế gia cho rằng nhận định của Joe Biden là không có căn cứ vì lạm phát hiện nay rất nghiêm trọng, không dễ giải quyết.  Trong cuộc phỏng vấn về tài chánh trên Bloomberg TV, kinh tế gia Steve Rattner, cố vấn cho Bộ Tài Chánh thời Obama đã nói “Chúng ta phải mất nhiều năm để khắc phục lạm phát, và nó rất khó khăn cho sự phát triển kinh tế và công ăn việc làm.”  Rồi đây đời sống của người dân Hoa Kỳ sẽ ngày thêm khó khăn vì lạm phát và tội ác.

    Xã hội bất an

    Năm 2020, người dân Hoa Kỳ đã kinh hoàng chứng kiến những cuộc biểu tình bạo loạn sau cái chết của George Floyd.  Phong trào Black Lives Matter (BLM) và Antifa đã biến những cuộc biểu tình ôn hòa thành những vụ bạo động, tàn phá nhiều thành phố lớn của Hoa Kỳ, và đòi hỏi phải giải tán lực lượng cảnh sát.  Đòi hỏi phi lý của phong trào BLM đã được truyền thông và nhiều lãnh đạo Dân Chủ ủng hộ. 

    Báo National Review đã đăng một danh sách dài tên tuổi của những lãnh đạo Dân Chủ ủng hộ việc cắt giảm ngân quỹ cảnh sát hoặc giải tán luôn ngành cảnh sát.  Đứng đầu danh sách là Joe Biden muốn giảm ngân quỹ cảnh sát. Kamala Harris muốn giải tán cảnh sát, bà ta nói “Thật là sai lầm khi chúng ta cho rằng cách tốt nhất để giữ được an toàn là có nhiều cảnh sát.”  Nhóm dân biểu cấp tiến cực đoan do DB. Rashida Tlaid cầm đầu và các dân biểu: Alexandria Ocasio-Cortez, Ayanna Pressley, Cori Bush và IIhan Omar muốn giải tán cảnh sát.  Rashida Tlaid nói “Cảnh sát ở đất nước chúng ta có truyền thống chủ trương kỳ thị chủng tộc.”  Ngoài ra Kamala Harris và nhiều nhà lập pháp Dân Chủ còn muốn chấm dứt chính sách đóng tiền thế chân “End Cash Bail.” Hậu quả là một năm sau, tội ác đã gia tăng khắp nơi đặc biệt tại những thành phố Dân Chủ. Vài trường hợp điển hình được báo Breitbart ghi nhận như sau:  

    - Thành phố New York có 531 vụ bạo lực do súng đạn gây ra, tăng từ 295 vụ của năm trước. Thị Trưởng Bill de Blasio đang có kế hoạch sẽ trả lại 92 triệu dollars cho ngân quỹ cảnh sát đã bị cắt trước đây.

    - Có 41 vụ tội ác giết người tại thành phố Oakland, tiểu bang California, tăng từ 13 vụ của năm trước. Ngân quỹ cảnh sát của thành phố này đã bị cắt 29 triệu dollars. 

    - Thị trưởng Eric Garcetti của thành phố Los Angeles dự định sẽ tăng 50 triệu dollars cho ngân quỹ cảnh sát sau khi đã cắt 150 triệu dollars năm ngoái.

    - Thời gian trong tuần lễ Thanksgiving đã xảy ra nhiều vụ đột nhập vào một số cửa hàng sang trọng như Nordstrom, Louis Vuitton, Burberry, . . . tại phía nam Los Angeles, San Francisco, San Jose và tại nhiều địa điểm khác.  Kẻ gian đã đi từng nhiều nhóm từ 20 tới 80 người, đồng loạt xông vào các cửa hàng, dọn sạch hàng hóa, nữ trang trị giá nhiều triệu dollars. Một số người phạm pháp bị bắt nhưng được thả ra ngay mà không phải đóng tiền thế chân. Khoảng một nửa số người được thả ra đã không đến trình diện tòa trong ngày xét xử, và một phần tư những người này tiếp tục gây thêm tội ác.  George Gascón, Biện Lý quận Los Angeles bị chỉ trích nặng nề vì ông ta đã áp dụng chính sách “End Cash Bail” ngay trong ngày đầu nhậm chức.  

    Mỗi ngày có nhiều người đã bỏ California đi định cư tại những tiểu bang khác an toàn hơn, thuế má và giá cả sinh hoạt thấp hơn.  Cuộc thăm dò của Phòng Thương Mại San Francisco vào cuối tháng Sáu vừa qua cho biết 40% dân San Francisco muốn di chuyển đi nơi khác vì vấn đề tội ác và người vô gia cư của thành phố này đã lên tới mức quá tệ hại. 

    Bồi thẩm đoàn đã hành xử đúng nguyên tắc 

    Chiều Thứ Năm tuần qua ngày 9/12, diễn viên Jussie Smollett đã bị bồi thẩm đoàn của thành phố Chicago kết án là anh ta đã dàn dựng một vụ tấn công giả. Thông tin về vụ tấn công này đã được báo chí thổi phồng, đa số truyền thông vội vàng khai thác, lên án người da trắng đã gây ra tội ác tàn bạo, tấn công người da đen kiểu luật giang hồ (lynch) như đã từng xảy ra trong thập niên 1950.  Một tháng trước đó, bồi thẩm đoàn của Kenosha, tiểu bang Wisconsin đã quyết định không buộc tội Kyle Rittenhouse, một thiếu niên 17 tuổi đã bắn chết 2 người và gây thương tích cho người thứ ba. Chi tiết của hai vụ án này được tóm tắt sơ lược như sau:

    Ngày 23/8/2020, tại Kenosha đã xảy ra việc trong lúc đang thi hành công vụ, cảnh sát đã bắn một người da đen có dao nhọn trong tay bị trọng thương.  Truyền thông báo chí rầm rộ loan tin là cảnh sát bắn chết người da đen vô tội không có vũ khí.  Thế là người ta đổ ra đường biểu tình, đốt phá nhiều cơ sở thương mại.  Một số người quan tâm tới sự an toàn của khu phố đã kêu gọi dân chúng võ trang đứng lên chống bạo loạn, bảo vệ thành phố.  

    Đêm 25/8, Kyle Rittenhouse và một nhóm tình nguyện viên có võ trang tới bảo vệ một đại lý bán xe, tối hôm trước đại lý này đã bị phá hoại thiệt hại hơn 1 triệu dollars.  Hình ảnh video trong phiên tòa cho thấy: Người biểu tình bạo loạn châm ngòi nhiều đám cháy, và nhóm thiện nguyện đi chữa cháy.  Sau khi Kyle dập tắt một đám cháy, Kyle nghe tiếng la hét “bắt nó, giết nó.”  Kyle bỏ chạy nhưng bị James Rosenbaum đuổi kịp và giựt cây súng AR-15 của Kyle, Kyle liền nổ súng, gây tử thương cho James Rosenbaum và Kyle tiếp tục chạy.  Vài phút sau, Kyle bị “jump kick man” đá vào mặt và bị Anthony Huber dùng “skate board” đánh vào đầu, Kyle bị té, tiếp tục bị đá và đánh

    vào đầu, Kyle nổ súng, Anthony Huber bị tử thương.  Đồng thời một người biểu tình có súng tên Gaige Grosskreutz đã chĩa súng vào mặt Kyle nhưng anh ta bị Kyle bắn vào tay.  Kyle đứng dậy, chạy thục mạng về hướng có xe cảnh sát.  Truyền thông thiên tả và toàn bộ lãnh đạo Dân Chủ: Joe Biden, Kamala Harris, Chuck Schumer, Nancy Pelosi, . . . đã lên án Kyle Rittenhouse là kẻ “theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng.” 

    Tất cả sự kiện và lời khai của nhân chứng là bằng chứng xác thực biện hộ cho Kyle có lý do chính đáng theo luật định “có quyền tự vệ khi tánh mạng bị nguy hiểm.”  Ngay cả nhân chứng của phía công tố là nạn nhân bị bắn, Gaige Grosskreutz cũng phải thừa nhận rằng anh ta bị bắn vì đã chĩa súng vào mặt Kyle.  Bồi thẩm đoàn đã thận trọng phân tích lời khai của nhân chứng và hình ảnh video của đêm 25/8.  Sau 26 giờ tranh luận, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết “Kyle Rittenhouse vô tội.”  Rõ ràng Kyle Rittenhouse đã hành động để tự vệ nhưng Joe Biden, các chính trị gia đảng Dân Chủ và truyền thông thiên tả đã không quan tâm tới những yếu tố của sự việc mà đã gay gắt phản đối Thẩm Phán, bồi thẩm đoàn và ngay cả hệ thống luật pháp của Hoa Kỳ.  

    Một vụ tội ác giả đã xảy ra tại Chicago. Chiều Thứ Năm ngày 9/12 vừa qua, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết Jussie Smollett “có tội” vì đã tạo ra một cuộc tấn công giả nhằm kích động lòng căm thù và đào sâu chia rẽ chủng tộc.  Vào tháng Giêng năm 2019, Jussie Smollett, một diễn viên đồng tính da đen đã báo cáo với cảnh sát là lúc 2 giờ sáng khi đi mua bánh mì tại một tiệm Subway trong trung tâm thành phố Chicago, anh ta bị 2 người da trắng tấn công.  Jussie nói: “2 người da trắng đội mũ MAGA vừa tấn công vừa nói “đây là đất nước của MAGA” những người tấn công đã đánh đập tôi, thắt chiếc thòng lọng vào cổ tôi, và đồng thời còn đổ thuốc tẩy lên người tôi nữa.”  Video cuộc tấn công này đã được Jussie đưa lên mạng truyền thông và ngay lập tức gây “sốc”.  Truyền thông thiên tả và các chính trị gia Dân Chủ báo động đây là vụ tấn công “lynching thời đại” nhằm kỳ thị chủng tộc và giới tính.  Joe Biden nói “Những gì xảy ra cho Jussie không thể dung tha.  Kỳ thị đồng tính và phân biệt chủng tộc không có chỗ đứng trên đất nước này.”  Kamala Harris nói “Jussie là một trong những người hiền lành nhất, tôi cầu nguyện cho anh ta sớm bình phục.  Không ai phải lo sợ cho mạng sống của họ vì màu da hay giới tính.  Chúng ta phải đương đầu với sự căm thù này.”

    Jussie Smollett là một diễn viên truyền hình hạng thấp, đang bị trở ngại với nhà sản xuất nên đã bịa đặt, dàn dựng một cuộc tấn công giả, đã trả tiền cho hai người gốc Phi Châu để thực hiện cuộc tấn công nhằm được nổi tiếng và lôi kéo lòng thương cảm của mọi người.  Anh ta đã thành công trong ý đồ của mình, và đã được phỏng vấn trên nhiều cơ quan truyền thông, đã được các nhà lập pháp Dân Chủ lên tiếng ủng hộ.  Những gì xảy ra đêm đó thực sự là khủng khiếp nhưng thực tế nó đã không xảy ra.  Cựu Cảnh Sát Trưởng thành phố Chicago là Eddie Johnson, người da đen, nói trên News Nation’s Morning in America: “Kết quả điều tra của cảnh sát khám phá ra đây là một cuộc tấn công giả.  Tuy nhiên vì không phải là tội giết người ghê gớm nên chúng tôi đã không muốn truy tố diễn viên “Empire” (Jussie Smollett) mà chỉ cần anh ta xin lỗi và thừa nhận đã dàn dựng lên tất cả mọi chuyện, nhưng Jussie đã không xin lỗi mà cứ khăng khăng khai rằng  anh ta là nạn nhân.”  Bồi thẩm đoàn đã xử Jussie Smollett “có tội” dựa trên những bằng chứng, lời khai và tình tiết của vụ án.

    Hoa Kỳ là một đất nước có nền dân chủ trên 200 năm, hệ thống luật pháp rất minh bạch.  Tất cả những tính toán, âm mưu, bóp méo sự thật nhằm phục vụ quyền lợi cho phe nhóm là không thể chấp nhận được và cần được công luận kết án. 

    Kim Nguyễn
    December 14, 2021

    Không có nhận xét nào