Header Ads

  • Breaking News

    Đài Loan cảnh giác giữa khủng hoảng Ukraine



    Bà Thái Anh Văn, tổng thống Đài Loan, ra lệnh cho các lực lượng duy trì cảnh giác, tăng cường giám sát và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng nghiêm trọng.

    Trước những lo ngại gia tăng về tình hình của Ukraine, bà Thái đã gặp các viên chức cao cấp vào thứ Ba (22 tháng 2) và tìm kiếm lời khuyên về cách mà hòn đảo tự trị này nên phản ứng trước tình hình, đồng thời thảo luận về những ảnh hưởng mà cuộc khủng hoảng có thể gây ra đối với Đài Loan. Bà nói rằng Đài Loan nên tiếp tục tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng tại vùng eo biển để bảo đảm an toàn của toàn đảo.

    Bà Thái cho biết chỉ bằng cách tăng cường giám sát và cảnh giác trước các hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan và trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, hòn đảo mới có thể phản ứng nhanh chóng và kiển soát các tình huống bất ngờ. Đã có suy đoán cho rằng Bắc Kinh rất có thể sẽ lợi dụng thời điểm mà cả Hoa Kỳ và Châu Âu đang dồn hết sự tập trung vào tình hình khủng hoảng ở Ukraine để tấn công Đài Loan.

    Bà Thái yêu cầu chính quyền của hòn đảo cảnh giác hơn trước cái gọi là chiến tranh nhận thức và làm mọi thứ có thể để giải quyết các thông tin sai lệch mà Bắc Kinh có thể sẽ đưa ra nhằm phá vỡ sự ổn định của Đài Loan.

    Bà cũng cáo buộc Nga vi phạm chủ quyền của Ukraine và kêu gọi hai bên giải quyết tranh chấp một cách ôn hòa, hợp lý. Bà cũng yêu cầu các cơ quan chính phủ giữ cho thị trường tài chính của hòn đảo ổn định và duy trì giá cả ở mức bình ổ

    Không có nhận xét nào