Header Ads

  • Breaking News

    Giám đốc FBI tiết lộ hoạt động hack của Nga không thể sánh được với Trung Quốc


    Giám đốc FBI Christopher Wray tiết lộ tại một hội nghị an ninh mạng ngày 1 tháng 6 ở Massachusetts, về cách các đặc vụ Nga đứng sau một số phần mềm độc hại phá hoại nhất từng được triển khai, NotPetya, trong vụ tấn công vào lưới điện Ukraine vào năm 2015, trong số các mục tiêu quốc tế khác.

    Ông nói: “Công việc điều tra tích lũy” được thực hiện bởi cơ quan cùng với các đối tác đã thiết lập “các mối liên hệ, động cơ và chiến thuật” tạo cơ sở cho việc “buộc chính phủ Nga phải chịu trách nhiệm”.

    Nhưng “khả năng truy cập mạng tiềm năng của Nga trên khắp đất nước có thể rộng hơn, nhưng chúng nhạt nhòa so với của Trung Quốc”.


    Chế độ Trung Quốc hoạt động trên quy mô lớn hơn nhiều, cực kỳ bài bản và tập trung vào các kế hoạch chiến lược dài hạn nhằm phá hoại các mục tiêu kinh tế và an ninh quốc gia của Mỹ.

    Ông cho biết: “Họ có một chương trình hack lớn hơn tất cả các quốc gia lớn khác cộng lại. Họ đã đánh cắp nhiều dữ liệu cá nhân và công ty của người Mỹ hơn tất cả các quốc gia cộng lại.”

    Tất cả các công ty hoạt động ở Trung Quốc – bao gồm cả của Mỹ và nước ngoài – đều đưa ra “sự đồng ý chung cho sự giám sát của nhà nước”, một lợi thế mà Trung Quốc hơn hẳn so với Nga.

    Cài đặt phần mềm độc hại do nhà nước tài trợ là một phần của việc tuân thủ luật pháp Trung Quốc.

    Ông Wray nói: “Đó thực sự là một hoạt động của cả chính phủ nhằm đánh cắp nghiên cứu và bí mật độc quyền từ các công ty Mỹ và sau đó hạ giá trên thị trường toàn cầu. Vì vậy, các công ty chơi theo luật không thể cạnh tranh ”.


    Bên cạnh việc đánh cắp các thông tin cá nhân, Trung Quốc cũng nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực khác như nông nghiệp, họ sử dụng các gián điệp trên mặt đất để hỗ trợ tin tặc Trung Quốc như “lẻn vào các cánh đồng để đào hạt giống độc quyền, thử nghiệm, biến đổi gen”.

    Nhắm mục tiêu vào các lỗ hổng trong phần mềm Microsoft Exchange Server, tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập hơn 10.000 mạng của Hoa Kỳ.

    Ông Wray nói rằng cần phải có một “hoạt động phẫu thuật, được tòa án cho phép” để xóa mã độc hại khỏi hàng trăm máy tính dễ bị tấn công.

    FBI đang làm việc với các quốc gia cùng chí hướng để truy lùng những người chịu trách nhiệm về việc phá hoại. Cơ quan này cũng đang làm việc để gỡ bỏ “cơ sở hạ tầng kỹ thuật của tội phạm mạng” và làm gián đoạn hoạt động của chúng một cách hiệu quả.

    Cuối cùng, ông Wray đề cập đến việc thu giữ tài sản tài chính của tội phạm như ví ảo và đóng cửa các sàn giao dịch tiền tệ bất hợp pháp.


    FBI đã mở rộng các hoạt động toàn cầu để thêm gần 80 quốc gia trong mạng lưới quan hệ đối tác của mình. Cơ quan này khuyến nghị một kế hoạch ứng phó sự cố cho tất cả các công ty hoạt động trực tuyến và bao gồm việc liên hệ với văn phòng địa phương FBI như một phần của kế hoạch đó.

    Nguồn: Epochtimes

    Không có nhận xét nào