Header Ads

  • Breaking News

    Hà Nội đưa người không không chuyên môn lên lãnh đạo Bộ Y tế

    Theo như trong bối cảnh ngành này vừa đối phó dịch COVID-19 vừa bị bủa vây với những bê bối bộ xét nghiệm COVID và đang đối mặt làn sóng nghỉ việc hàng loạt của các nhân viên y tế, khiến chính quyền Việt Nam hôm 15/7 vừa bổ nhiệm một nhà chính trị đơn thuần, không có chuyên môn y khoa lên làm lãnh đạo tạm quyền Bộ Y tế.


    Bà Đào Hồng Lan nhận quyết định bổ nhiệm từ Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 15/7
    Theo đó, bà Đào Hồng Lan, bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã được Bộ Chính trị cho thôi công việc ở Tỉnh ủy Bắc Ninh và điều động sang làm lãnh đạo về mặt đảng của Bộ Y tế. Ngay sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bổ nhiệm bà Lan làm quyền Bộ trưởng Y tế.

    Bà Lan, ủy viên Trung ương Đảng, được bổ nhiệm làm bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh từ năm 2020 và nhiệm kỳ của bà dự kiến kéo dài đến năm 2025. Bà lên thay ông Nguyễn Thanh Long, người vừa bị khai trừ Đảng, cách chức Bộ trưởng Y tế và bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ Việt Á nâng giá khống Bộ xét nghiệm COVID-19.


    “Bà Lan có khó khăn là chưa được đào tạo từ ngành y nên các thứ trưởng phải cáng đáng nhiệm vụ chuyên môn, để bà Lan tập trung công tác quản lý,” Thủ tướng Phạm Minh Chính được trang mạng VnExpress dẫn lời nói tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm.

    Ông Chính đã nêu ra cho bà Lan những vấn đề trọng tâm của Bộ Y tế trong thời gian tới như tiếp tục chống dịch COVID-19, đẩy nhanh tiêm ngừa, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành y, đảm bảo có đủ thuốc men, trang thiết bị y tế…

    Bà Lan, 51 tuổi, là người duy nhất cho đến nay lên làm bộ trưởng y tế mà không có chuyên môn. Các vị tiền nhiệm của bà như ông Nguyễn Thanh Long và bà Nguyễn Thị Kim Tiến đều là những người có đào tạo bài bản và kinh nghiệm dày dạn về y khoa.

    Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ, bà Lan nói bà ‘rất bất ngờ, bộn bề suy nghĩ khi nhận nhiệm vụ, bởi chỉ được thông báo trước hai ngày’, theo VnExpress. Bà thừa nhận do không có chuyên môn trong ngành y nên công việc sắp tới của bà ‘rất mới’.

    Bà Đào Hồng Lan đến từ tỉnh Hải Dương và có bằng thạc sỹ về kinh tế. Bà từng giữ các vị trí ở Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, lên đến thứ trưởng trước khi được điều chuyển sang Tỉnh ủy Bắc Ninh.

    Không có nhận xét nào