Header Ads

  • Breaking News

    Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ ghé thăm Việt Nam



    Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan sẽ ghé thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng bảy này. Đây là chuyến thăm sau hơn một năm rưỡi của một chiếc hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ đến Việt Nam. Hàng không mẫu hạm đầu tiên đến thăm Việt Nam là chiếc USS Carl Vinson vào hồi tháng 3/2018.

    Vào đầu tháng bảy, hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tiến hành diễn tập tại vùng Biển Philippines sau khi rời đảo Guam hồi cuối tháng sáu. Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76) được đặt theo tên của vị tổng thống Hoa Kỳ thứ 40. Đây là siêu hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng nguyên tử thuộc lớp Nimitz và đóng tại cảng Yokosuka, Nhật Bản.

    Những nguồn tin hàng hải và tàu biển thạo về Hải quân cộng sản Việt Nam cho biết hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan sẽ đến Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm năm ngày tại Việt Nam trong vòng khoảng hai tuần lễ nữa.

    Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan mang theo 90 phi cơ, trong đó có nhiều chiếc thuộc loại F/A-18E Super Hornets và những hệ thống hỏa tiễn tinh vi. Tất cả những chuyến thăm của chiến hạm ngoại quốc đều được quân đội cộng sản Việt Nam thông tin một cách cẩn thận để Việt Nam không bị cho là đứng về phe bất kỳ cường quốc nào trên thế giới.

    Tuy vậy, trong những năm gần đây, hai quốc gia cựu thù là Việt Nam và Hoa Kỳ đã có những bước dài tiến đến mối quan hệ đối tác chiến lược trước bối cảnh Trung Cộng thực hiện các biện pháp quyết liệt tại Biển Đông. Đây là vùng biển mà Việt Nam và năm quốc gia khác cùng tuyên bố chủ quyền.

    Không có nhận xét nào