Header Ads

  • Breaking News

    Lần đầu tiên Mỹ viện trợ đạn pháo dẫn đường chính xác cao cho Ukraina



    Hoa Kỳ đã công bố đợt hỗ trợ an ninh gần đây nhất trị giá 400 triệu USD cho Ukraine vào ngày mùng 8, bao gồm việc tăng viện 4 hệ thống tên lửa pháo cơ động cao M142 “HIMARS” và 1.000 quả đạn pháo dẫn đường 155 mm có “độ chính xác cao”, chưa được nằm trong danh sách viện trợ cho Ukraine trước đây.

    Truyền thông Ukraine tiết lộ Mỹ sẽ hỗ trợ lắp đạn 155m với Bộ dẫn hướng chính xác (PGK) M1156. Bộ PGK có thể biến đạn pháo thông thường thành tên lửa dẫn đường chính xác hiện đại!

    Mỹ, Canada và các nước phương Tây khác đã cung cấp hơn 100 khẩu pháo kéo “M777” cho Ukraine. Loại đạn có thể phát huy sức mạnh lớn nhất của M777 là loại đạn dẫn đường bằng GPS M982 “Excalibur” có tầm bắn xa tới 40 km, có thể tăng gấp đôi diện tích bao phủ bởi hỏa lực ban đầu của một đại đội pháo và bắn có thể chủ động tìm diệt mục tiêu với độ chính xác 4 mét.


    Tuy nhiên, các loại đạn dùng cho M777 được Mỹ viện trợ cho Ukraine chủ yếu là lựu pháo M107 với tầm bắn 24 km, đồng thời tên lửa dẫn đường “Excalibur” đắt tiền và chính xác không nằm trong số đó.

    Tuy nhiên Ngũ Giác Đài cho biết trong một tuyên bố hôm mùng 9 rằng khoản viện trợ sắp tới cho Ukraine là một loại đạn pháo 155mm mới với độ chính xác cao hơn, giúp Ukraine có thể tấn công chính xác các mục tiêu cụ thể.

    Hãng thông tấn quân sự Ukraine “Defense Express” phân tích rằng Hoa Kỳ sẽ không cung cấp đạn dẫn đường chính xác “Excalibur”, mà cung cấp bộ đạn dẫn đường chính xác M1156 (PGK), có thể lắp trên lựu đạn thông thường, khiến đạn biến thành đạn được dẫn đường chính xác.

    Ngoài ra, đơn giá của bộ PGK chưa đến 10.000 USD, so với tên lửa dẫn đường chính xác “Excalibur” có đơn giá khoảng 68.000 USD, giá của M1156 chỉ bằng 1/6 so với M982, tức là hơn có lợi cho một số lượng lớn thiết bị.

    Nguồn: News.creader

    Không có nhận xét nào