Header Ads

  • Breaking News

    Ông Abe thay đổi lịch trình vào phút cuối, vì sao kẻ xả súng vẫn có cơ hội tấn công ông?




    Cựu Thủ tướng Nhật bản Abe Shinzo 67 tuổi, đã bị bắn ở Nara hôm nay và không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng hành trình ban đầu của Shinzo Abe không phải là Nara, nhưng ông đã tạm thời thay đổi nó vào đêm hôm trước; vụ việc đã đặt ra câu hỏi về hệ thống an ninh của Nhật Bản.

    Tại một cuộc họp báo truyền thông vào chiều ngày 8 tháng 7, Văn phòng tỉnh Nara của Đảng Dân chủ Tự do tuyên bố rằng chiến dịch bầu cử của ông Abe Shinzo ở Nara hôm qua tạm thời được thay đổi và quyết định vào tối ngày 7 tháng 7.

    Các đài Nhật Bản như ABEMA, FNN, NHK, ANNnewsCH… tiết lộ rằng ông Abe ban đầu dự kiến ​​đến Nagano vào ngày 8 tháng 7 để giúp đỡ ứng cử viên mới của Đảng Dân chủ Tự do là Matsuyama Sanshiro. Sau đó, vì ông Sanshiro bị truyền thông phanh phui bê bối nên ông Abe đã tạm thời hủy chuyến đi đến Nagano và đến Nara.


    Do đó, một số phương tiện truyền thông đã đặt câu hỏi làm thế nào mà nghi phạm xả súng Yamagami Tetsuya có được thông tin nội bộ của Đảng Dân chủ Tự do sau khi ông Abe đột ngột thay đổi lịch trình vận động bầu cử ban đầu của mình.

    Các phóng viên truyền thông Nhật Bản đã kiểm tra đoạn băng ghi lại hiện trường vụ nổ súng, và kết quả cho thấy vào lúc 11 giờ sáng ngày 8 tháng 7, Yamagami đã xuất hiện tại hiện trường vụ án với một chiếc túi màu đen chờ ông Abe và các ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do.

    Vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Nara đã làm dấy lên câu hỏi về hệ thống an ninh của Nhật Bản.

    Theo báo cáo từ Sankei Shimbun, Fuji Shimbun và các phương tiện truyền thông khác, cảnh sát Nhật Bản hôm qua không công bố thông tin chi tiết về lực lượng cảnh sát an ninh tại hiện trường vụ xả súng với lý do sẽ ảnh hưởng đến công tác an ninh trong tương lai. Về vấn đề này, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết: “Cảnh sát tỉnh Nara và nhân viên phục vụ đặc biệt của Sở Cảnh sát Thủ đô đã tiến hành các công việc an ninh cần thiết..

    Trên Twitter, một số cư dân mạng Nhật Bản cho rằng công tác an ninh cho ông Abe được chuẩn bị rất sơ sài, và các nhân viên an ninh có thể cho phép tay súng tiếp cận ông Abe quá gần sau lưng và bắn. Có lẽ nó liên quan đến sự hiếm hoi của các vụ xả súng ở Nhật Bản, điều này đã dẫn đến sự thiếu sót trong công tác an ninh.


    Nguồn: Secret China

    Không có nhận xét nào