Header Ads

  • Breaking News

    Cuộc đột kích của FBI vào tư dinh cựu TT Donald Trump

     Published 09/08/2022 | By VQ0

    FBI đột nhập vào Mar-a-Lago, tư dinh cựu Tổng Thống Donald Trump

    Trong lịch sử nước Mỹ ít khi xẩy ra trường hợp tư dinh một cựu Tổng Thống bị FBI đột nhập đến xét nhà. Chuyện này xẩy ra trong ngày song bát (08 tháng 08) năm 2022, tại dinh thự sang trọng Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump tại tại tiểu bang Florida đã bị FBI đột nhập khám xét, lấy đi nhiều thùng tài liệu.

    Truyền hình CNN đưa tin: FBI đã thực hiện lệnh khám xét hôm thứ Hai tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Donald Trump ở Palm Beach, Florida, như một phần của cuộc điều tra về việc các tài liệu của cựu tổng thống, bao gồm cả tài liệu mật, có thể Tổng Thống đã đã đưa ra khỏi Tòa Bạch Ốc về nhà riêng của mình.

    Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết: có hai cuộc điều tra được biết liên quan đến cựu Tổng Thống Trump, một là về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, và thứ hai là liên quan đến các tài liệu mật.

    Con trai của Trump, Eric, nói với phóng viên Fox News, Sean Hannity rằng “mục đích của cuộc đột kích, theo những gì họ nói, là vì Cơ Quan Lưu trữ Quốc Gia muốn, bạn biết đấy, chứng thực liệu Donald Trump có bất kỳ tài liệu nào trong tay ông ấy hay không.” 

    FBI đứng ngoài tu dinh Mar-a-Lago của cựu TT Trump ngày 8/8/2022

    Theo tờ POLITICO cho tin biết sáng 09/08/2022 rằng: “Cựu tổng thống Donald Trump cho biết trong một tuyên bố hôm nay là FBI đã khám xét nhà ở Donald Trump Mar-a-Lago. Không rõ ngay lập tức tại sao các đặc vụ lại có mặt tại Mar-a-Lago, nhưng ông nói rằng họ “đang bao vây, đột kích và chiếm đóng bởi một nhóm lớn các đặc vụ FBI”. Một lệnh khám xét được thực thi, do ký tên của một thẩm phán liên bang, người sẽ ban hành lệnh này dựa trên bằng chứng cho cựu TT Trump có khả năng là tội phạm”. 

    Ông Dick Morris, năm nay 74 tuổi, nhà bình luận chính trị , nhân vật “dựng vua – king maker)” thường hoạt động với tư cách là nhà thăm dò ý kiến, nhà tư vấn chiến dịch bầu cử tổng thống. Trên truyền hình ông Dick Morris lúc nào khuôn mặt cũng tươi cười vui vẻ… Đặc biệt ông này từng là cố vấn chính trị cho tổng thống đảng Dân Chủ Bill Clinton, và cũng cố vấn cho Tổng Thống đảng Cộng Hòa Donald Trump. Trong hồ sơ hoạt động chính trị trước 1996 ông là đảng viên Dân Chủ, sau năm 1996 là đảng viên đảng Cộng Hòa. Hôm qua ông Dick Morris trả lời truyền hình về việc FBI đột nhập tư dinh, ông Dick Morris nói:

    Cuộc đột kích của FBI tại Mar-a-Lago không nhằm mục đích tống bắt cựu Tổng thống Donald Trump vào tù mà chỉ gây thiệt hại danh dự cho ông, từ đó khiến ông không thể tái tranh cử tổng thống năm 2024.

    “Chúng ta phải nhận rõ rằng không có chuyện ông Donald Trump thực sự phải vào tù”, ông Morris nói trên chương trình “Rob Schmitt Tonight” vào thứ Hai (8/8). “Những gì họ đang cố gắng làm là làm cho danh tiếng của ông Trump bị hủy hoại đến mức Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa tìm kiếm các lựa chọn thay thế chính.”

    Ông Morris nhận xét với người dẫn chương trình truyền hình, cuộc đột kích ngày 8/8 là bằng chứng cho thấy Đảng Dân Chủ sẽ đi đến những chặng đường chính trị mà Đảng Cộng Hòa sẽ không bao giờ sử dụng.

    Tự nhận mình là một cố vấn thân cận với 2 vị tổng thống của cả hai đảng, ông Morris khẳng định: “Tôi phải nói rằng: Đảng Dân Chủ làm điều này, còn đảng Cộng Hòa thì không.”

    “Ông Donald Trump không bao giờ thực hiện vào những loại chiến thuật ám muội này. Ngay cả khi ông ấy kiểm soát FBI và CIA, đại loại là, ông ấy không làm điều đó. Đảng Dân Chủ thì có”.

    Ông Morris cảnh báo Đảng Dân Chủ đang hoạt động “không có sự kiềm chế” trong cuộc chạy đua với ông Trump.

    “Đó là lý do tại sao chúng ta phải đưa Donald Trump trở lại – vì đây không phải chỉ là về chính sách, về lạm phát hoặc về giá xăng” ông nói thêm. “Đó là về tương lai của nước Mỹ với tư cách là một nền Dân Chủ”

    Con dâu của Donald Trump cũng bình luận về cuộc đột kích hôm thứ Hai của FBI tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống, nhấn mạnh rằng mục đích then chốt trong hành động này là ở thời thời điểm nó diễn ra – nhằm gây thiệt hại chính trị cho cựu Tổng thống Trump khi ông sẵn sàng vận động tranh cử cho các vị trí quan chức cao cấp.

    Xuất hiện trên Fox News, cô Lara Trump cho biết, việc FBI đột kích để tìm kiếm “hồ sơ mật” là một cú sốc đối với ông Trump.

    Cô đã lên tiếng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác, nhận định đó là một nỗ lực nhằm gây thiệt hại về mặt chính trị cho cựu Tổng thống trước những kế hoạch vận động tranh cử sắp tới.

    Không ít đối thủ luôn lo ngại việc ông Trump tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 vào một ngày nào đó, và đây được cho là một biện pháp nhằm làm tổn hại danh tiếng của ông.

    Hiện tại cựu Tổng thống vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch của mình cho năm 2024, cho dù nhiều nhà phân tích, nhà quan sát và các thành viên Đảng Cộng Hòa nổi tiếng đều nhận định rất có thể ông sẽ ra tranh cử. Nhiều người cho rằng ông có thể sẽ đợi đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11, khi Đảng Cộng Hòa hy vọng giành lại quyền kiểm soát một hoặc cả hai viện của Quốc hội, rồi mới chính thức thông báo.

    Tin tổng hợp https://vietquoc.org

    Không có nhận xét nào