Header Ads

  • Breaking News

    Trung Quốc vũ khí hóa chính sách zero-COVID để khuất phục người Tây Tạng



    xét nghiệm COVID-19 ở quận Lhundrup, Khu tự trị Tây Tạng tháng 8 năm 2022. (ảnh: RFA).

    Theo một bài báo của tạp chí “Tự do tôn giáo và Nhân quyền” của Ý, “Bitter Winter”, các biện pháp phong tỏa của chính quyền Trung Quốc đã trở thành một công cụ để giám sát, và kiểm soát nhiều hơn đối với người Tây Tạng.

    Bài báo cho biết, chính sách “Zero COVID” của Chủ tịch Tập Cận Bình, đã là một công cụ tuyệt vời để đàn áp. Với lý do bảo vệ sức khỏe của người dân, việc phong tỏa và các biện pháp tương tự, đã giúp chính quyền TQ rất nhiều trong việc triển khai hệ thống kiểm soát và giám sát khổng lồ, cũng như siêu công nghệ đối với công dân của mình.

    Các nạn nhân của cuộc đàn áp thời đại COVID lại là các nhóm tôn giáo, dân tộc thiểu số, và tất cả người bất đồng chính kiến.

    Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA)”, trong một bài báo ngày 22/9, cũng đã tóm tắt tình hình một cách xuất sắc nói rằng, “Người Tây Tạng bị giám sát chặt chẽ hơn, và phải đối mặt với những hậu quả khắc nghiệt hơn so với những người ở nơi khác, vì tính nhạy cảm chính trị của khu vực.” Đặc biệt là ở thủ đô lịch sử Lhasa, mọi người “bị cách ly trong các sân vận động, trường học, nhà kho và các tòa nhà chưa hoàn thành”.

    Theo Bitter Winter, tình hình ở Tây Tạng là không thể chịu đựng được, và các cuộc biểu tình đầu tiên đã xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 9, sau đó người dân đã xuống đường vào ngày 27/10, để phản đối lệnh phong tỏa được áp đặt kể từ ngày 8/8.

    Người Tây Tạng thậm chí còn bị bắt, vì dám chia sẻ ảnh và video trực tuyến liên quan đến COVID. Truyền thông đưa tin về trường hợp của một người du mục, Rinchen Dhondup, và 6 người Tây Tạng khác đã bị bắt vào ngày 14/9 vì lý do này. Những người Tây Tạng khác đã bị bắt ở Lhasa, Nagqhu và các quận khác vì những tội danh tương tự.

    Trong tất cả các chính sách đàn áp này đối với người Tây Tạng bằng các biện pháp được cho là chống COVID, có một điểm chính đặc biệt đáng báo động.

    Phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những hình ảnh và cảnh quay về những người Tây Tạng đứng thành hàng dài, trên một số con đường dưới cơn mưa băng giá. Nhiều người là phụ nữ có con nhỏ: tất cả đều phải chờ đợi trong điều kiện khắc nghiệt để được xét nghiệm.

    Trong thời gian phong tỏa, các xét nghiệm đối với người Tây Tạng được thực hiện mỗi ngày một lần, và ở một số khu vực thậm chí hai lần một ngày. Liệu đây có phải là bằng chứng về sự chăm sóc đặc biệt cho sức khỏe của người Tây Tạng?

    Điều này có thể cho thấy, Trung Quốc có một chế độ toàn trị quản lý sức khỏe của những người bị kiểm soát và đàn áp cao. Theo bài báo, ở một quốc gia có chế độ độc tài như Trung Quốc, hoạt động thu hoạch nội tạng khủng khiếp, mà nạn nhân là những người mà chính quyền TQ coi là kẻ thù, chính là một ngành công nghiệp khổng lồ và thịnh vượng.

    Tất nhiên, việc lập hồ sơ DNA và giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của các nạn nhân được chỉ định, là chiến lược đối với việc mổ cướp nội tạng.

    Các biện pháp phong tỏa của Trung Quốc chính là công cụ để kiểm soát công dân chặt chẽ hơn, và các xét nghiệm kháng nguyên đối với người Tây Tạng là công cụ, nằm trong tay những kẻ mổ cướp nội tạng.

    DKN

    Không có nhận xét nào