Header Ads

  • Breaking News

    FBI phát lệnh truy nã công dân Việt Nam bị cáo buộc rửa tiền lên đến ba tỷ đô la

    Ảnh truy nã ông Nguyễn Minh Quốc

    Ông Nguyễn Quốc Minh, sinh năm 1973, đang bị Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) truy nã vì cho rằng ông này đứng sau sàn "trộn tiền mã hóa" rửa tiền cho các hoạt động tấn công mạng bằng mã độc tống tiền.

    FBI cho biết hôm 15/3, việc truy nã ông Nguyễn Quốc Minh nằm trong một cuộc điều tra rửa tiền liên quan sàn tiền điện tử ChipMixer, nơi đã xử lý hơn ba tỷ đô la giao dịch bất hợp pháp.

    Ông Quốc Minh, người có bằng tiến sĩ về kỹ thuật điện tử ở Đài Loan, được cho là người đứng sau sàn ChipMixer Việt Nam - một dịch vụ “trộn” tiền điện tử chịu trách nhiệm rửa tiền trị giá hơn ba tỷ đô la tiền điện tử cho các hoạt động lừa đảo, tấn công mã độc đòi tiền chuộc, trộm cắp tiền điện tử....

    FBI cho biết Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (Bundeskriminalamt) đã tịch thu các máy chủ phụ trợ ChipMixer và hơn 46 triệu đô la tiền điện tử.

    Thông cáo của cơ quan chức năng của Mỹ cũng cho biết, ông Quốc trong ngày 15/3 bị tòa án ở Philadelphia buộc tội rửa tiền, điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và đánh cắp danh tính, có liên quan đến hoạt động của ChipMixer.

    Giấy chứng minh nhân dân do ông này gửi cho sàn giao dịch tiền điện tử Binance cho thấy ông Nguyễn Quốc Minh sinh ngày 21/10/1973, nguyên quán ở Dĩnh Kế, Bắc Giang. Đăng ký hộ khẩu thường trú tại A10, lô 9, khu ĐTM Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

    RFA

    Không có nhận xét nào